Warning: stripos() expects parameter 1 to be string, array given in /var/www/nuoiduongbe/wp-includes/formatting.php on line 4185

Notice: Array to string conversion in /var/www/nuoiduongbe/wp-includes/formatting.php on line 4122
Trường mầm non VAS giới thiệu các kỹ năng sống mầm non cho bé – Nuôi Dưỡng Bé

Trường mầm non VAS giới thiệu các kỹ năng sống mầm non cho bé


Warning: getimagesize(https://i.imgur.com/9waeESV.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 429 Unknown Error in /var/www/nuoiduongbe/wp-content/plugins/accelerated-mobile-pages/components/featured-image/featured-image.php on line 55

Trẻ mầm non như một tờ giấy trắng, khi người lớn gieo vào các con điều gì thì sẽ trở thành thói quen sau này cho trẻ. Vì thế, ba mẹ nên dạy trẻ kỹ năng sống mầm non là điều cần thiết nhất. Dưới đây là những kỹ năng cần thiết mà trường mầm non VAS mong muốn phụ huynh bổ trợ thêm cho bé tại nhà.

1. Giao tiếp là kỹ năng sống mầm non quan trọng cho bé

Giao tiếp ở trẻ nhỏ bao gồm:

– Giao tiếp với bạn bè

– Giao tiếp với thầy cô, cha mẹ, ông bà,…

– Giao tiếp với người lạ

Để phát triển được kỹ năng này ở trẻ, ngoài việc trẻ được giáo dục trong các trường mầm non thì gia đình cũng là cái nôi xúc tác cho việc phát triển kỹ năng này ở bé, bằng cách thường xuyên dành thời gian cho con trẻ, trò chuyện với bé, để giúp bé giải quyết những vấn đề, cũng như kịp thời điều chỉnh cách nói chuyện, kỹ năng giao tiếp của con.

Ngoài ra, khi ba mẹ dành nhiều thời gian bên trẻ, các bé sẽ dần dần học được cách sử dụng từ ngữ, cách nói chuyện của ba mẹ đối với mọi người xung quanh. Vì thế, môi trường trong gia đình rất quan trọng, tránh văng tục, chữi thề trước mặt con trẻ. Thường xuyên đưa trẻ đi chơi để trẻ tiếp xúc mọi người xung quanh và có được sự hiểu biết nhiều hơn, cũng như làm phong phú thêm vốn từ vựng trong giao tiếp từ khi còn bé.

2. Kỹ năng thích nghi ở trẻ

Mặc dù các nhà khoa học đã chứng minh rằng con người chính là động vật cao cấp dễ thích nghi nhất trong mọi hoàn cảnh. Nhưng khi còn bé, để thích nghi được với mọi thứ, trẻ cần có thời gian và sự dìu dắt từ phía phụ huynh. Những điều trẻ cần thích nghi khi còn bé bao gồm:

– Thích nghi với môi trường sống

– Thích nghi với đám đông

– Thích nghi với thức ăn

Việc thích nghi với môi trường sống cũng tương tự như kỹ năng giao tiếp, chỉ cần ba mẹ dành nhiều thời gian lắng nghe và giải thích cho con hiểu thêm về môi trường sống xung quanh, sẽ giúp trẻ có cái nhìn khách quan hơn. Ví dụ như khi dọn nhà đến 1 nơi ở mới, phụ huynh nên tìm những mặt tích cực để giới thiệu cho con, để con nhanh chóng làm quen và thích nghi với môi trường sống mới.

Ngoài ra, để trẻ chơi với các bạn hàng xóm quanh nhà, hoặc làm quen thêm bạn mới cũng là cách giúp con thích nghi với đám đông, tạo được tính mạnh dạn bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình trước mọi người. Điều này sẽ rất tốt cho con sau này khi lớn lên, giúp con tự tin hơn trong giao tiếp dưới bất kì hoàn cảnh nào.

Hơn thế nữa, khi còn bé, ba mẹ nên tập cho con ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để giúp bé thích nghi với nhiều loại thức ăn hơn, không kén chọn. Sẽ dễ dàng hơn cho cuộc sống sau này của trẻ. Con có thể sống ở bất kì đâu mà không ngần ngại về thức ăn nơi đó.

3. Khám phá thế giới xung quanh

Không gian, sự vật, chất liệu, thiên nhiên là những chủ đề sẽ kích thích sự tò mò của trẻ vì trẻ con rất thích khám phá thế giới xung quanh. Đưa con đến các khu vui chơi, sở thú cũng là những cách tốt để giúp bé tự tìm hiểu, khám phá về thiên nhiên, động vật, con người xung quanh bé.

Dạy bé cách trồng 1 chậu cây bé bé, ngắm chúng lớn theo ngày tháng, giải thích cho trẻ nghe việc rễ cây hút nước như thế nào, đón ánh mặt trời để quang hợp ra sao cũng là cách giúp bé khám phá thiên nhiên kì thú và kích thích lòng yêu thiên nhiên động vật, cây cối của bé nhiều hơn.

Dạy trẻ cách đếm số, xem giờ, nhận thức về ngày và đêm là cách giúp con tìm hiểu về không gian và thời gian vào độ tuổi này.

4. Kỹ năng tự chăm sóc bản thân

Phụ huynh nên chủ động dạy trẻ cách tự đánh răng, thay quần áo, tự ăn cơm,… là những điều vô cùng cần thiết. Những ngày đầu ba mẹ có thể làm thay cho trẻ về những vấn đề vệ sinh cá nhân. Nhưng trong quá trình đó, cũng nên giải thích con hiểu vì sao phải làm những điều này, lợi ích, tác hại như thế nào. Tin chắc 1 đứa trẻ sẽ có thể hiểu được lời ba mẹ nói.

Những lần sau nên nhắc nhở và tạo ra những trò chơi vui nhộn để kích thích trẻ tự chăm sóc bản thân như 1 cuộc thi xem ai đánh răng lâu hơn, sạch hơn chẳng hạn.

5. Kỹ năng tự bảo vệ

Trước tình trạng nạn ấu dâm xuất hiện nhiều như hiện nay, phụ huynh nên dạy trẻ kỹ năng sống mầm non- tự bảo vệ bản thân là điều vô cùng cần thiết. Ví dụ như dạy trẻ nói không với người lạ khi họ có biểu hiện chạm vào người bé. Càng không tùy tiện nghe theo người lạ dẫn dụ, không chạy theo những người không phải là người nhà hay ba mẹ của bé.

Khi có trường hợp khẩn cấp phải la lên cho mọi người xung quanh đến giải cứu cho trẻ. Học thuộc số điện thoại ba mẹ là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ bản thân.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích của trường mầm non về kỹ năng sống mầm non cho con trẻ trong giai đoạn mầm non. Ngoài ra, ba mẹ có thể tìm thêm một số thông tin hữu ích khác, những kỹ năng sống khác cũng vô cùng quan trọng và cần thiết cho trẻ tại đây để giúp bé phát triển toàn diện.

Hãy gieo vào con những hạt giống tốt, tương lai của trẻ sẽ trổ ra những quả ngọt. Vì thế, phụ huynh dành thời gian tìm hiểu cách nuôi dạy trẻ từ các chuyên gia không phải là điều dư thừa, thành quả nhận được sẽ còn nhiều hơn như thế thông qua quá trình trẻ phát triển từng ngày, trở thành những tài năng tương lai của đất nước.

Leo Nguyen

Leo Nguyen là một trong những Nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất tại TPHCM. NAG Leo Nguyen đa bắt đầu sự nghiệp vào năm 2012 và đã có những thành công vượt bậc. Hiện nay, Leo Nguyen đang sở hữu một Stuido chụp ảnh Film được nhiều người nổi tiếng tìm đến.

Recent Posts

Học phí trường quốc tế liệu có thực sự đắt?

Các yếu tố ảnh hưởng đến học phí trường quốc tế Chất lượng giáo dục…

6 days ago

Chương trình giáo dục tiên tiến tại trường trung học quốc tế

Trường trung học quốc tế là một lựa chọn hấp dẫn cho các học sinh…

2 weeks ago

Lựa chọn trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức: Điều gì cần biết?

Việc lựa chọn trường mầm non quốc tế cho các là một quyết định quan…

3 months ago

Học phí trường mầm non quốc tế và các yếu tố ảnh hưởng

Trong những năm gần đây, việc cho con đi học tại các trường mầm non…

3 months ago

Chứng chỉ Cambridge là gì? Có nên cho con thi chứng chỉ Cambridge không?

Theo nghiên cứu tại hơn 130 quốc gia trên thế giới, có đến hơn 5…

6 months ago

Cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi cho con học trường quốc tế có tốt không?

Việc chọn trường học phù hợp để con em của bạn theo học là một…

6 months ago