Warning: stripos() expects parameter 1 to be string, array given in /var/www/nuoiduongbe/wp-includes/formatting.php on line 4185

Notice: Array to string conversion in /var/www/nuoiduongbe/wp-includes/formatting.php on line 4122
Nhận biết dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh cho các mẹ bầu lần đầu mang thai – Nuôi Dưỡng Bé
Categories: Mẹ và bé

Nhận biết dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh cho các mẹ bầu lần đầu mang thai


Warning: getimagesize(https://i.imgur.com/B3as9Sq.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 429 Unknown Error in /var/www/nuoiduongbe/wp-content/plugins/accelerated-mobile-pages/components/featured-image/featured-image.php on line 55

Để đảm bảo cho quá trình sinh em bé diễn ra được an toàn và thuận lợi. Việc nhận biết dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh vô cùng quan trọng cho các mẹ bầu ở lần đầu mang thai. Đọc ngay bài viết bên dưới để nắm cụ thể hơn thông tin về các dấu hiệu ấy nhé!

Hạ thụt tử cung

Hạ thụt tử cung là một dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh mà mẹ bầu có thể quan sát trong giai đoạn cuối thai kỳ. Đây là quá trình tử cung bắt đầu hạ thấp hơn bình thường và chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ.

Dấu hiệu nhận biết dễ nhất chính là người mẹ có thể cảm nhận vùng bụng dưới của mình trở nên thấp hơn và áp lực thai tụt xuống phía dưới, gần xương chậu. Tử cung trước đó có thể nằm ở vị trí cao hơn, nhưng khi hạ thụt tử cung xảy ra, nó sẽ dần chuyển xuống gần vùng chậu.

Hạ thụt tử cung tạo ra những thay đổi nhỏ về cảm giác và vị trí của bụng, cùng với sự nhẹ nhàng hơn khi di chuyển.

Tuy nhiên, đây không hẳn là dấu hiệu chắc chắn cho việc sắp sinh vì đôi khi hạ thụt tử cung còn xảy ra ở những thời điểm khác nhau. Nếu mẹ bầu bị trường hợp này trong những tháng chưa gần sinh, nên tìm hiểu và thăm khám bác sĩ ngay để có đánh giá tốt nhất.

Hiện tượng hạ thụt tử cung là dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh rõ rệt nhất

Cảm giác chèn ép

Việc hạ thụt tử cung sẽ đi kèm với triệu chứng hậu môn và xương chậu bị chèn ép. Mẹ bầu có thể cảm nhận một cảm giác như có một sức ép hoặc áp lực từ bên trong vùng xương chậu.

Điều này xảy ra khi thai nhi đang định vị và sẵn sàng cho quá trình chuyển dạ. Cảm giác chèn ép thường là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy thai nhi đang đẩy lên và chuẩn bị cho quá trình sinh.

Cảm giác xương chậu bị chèn ép vì thai đã hạ dần xuống dưới

Đi tiểu nhiều, tiêu chảy

Hai dấu hiệu dường như các mẹ ít để ý khi chuyển dạ sắp sinh là việc đi tiểu nhiều lần hoặc tiêu chảy.

Trước khi chuyển da, mẹ bầu có thể cảm thấy bản thân mình cần phải đi tiểu nhiều hơn so với bình thường. Vì việc hạ thụt tử cung sẽ gây áp lực lên bàng quang nên các mẹ bầu có thể trải qua cảm giác tiếp xúc với bàng quang và cảm thấy cần đi tiểu thường xuyên hơn.

Không những vậy, những thay đổi hormone trước khi chuyển dạ có thể gây ra sự kích thích ruột và tăng hoạt động ruột. Điều này dẫn đến tình trạng tiêu chảy, tức là chất thải trong ruột được di chuyển nhanh hơn và gây ra phân lỏng hoặc phân nước.

Hiện tượng buồn tiểu và tiêu chảy diễn ra thường xuyên khi sắp chuyển dạ

Chuột rút và đau thắt lưng

Hai dấu hiệu này đa phần các mẹ bầu đều sẽ gặp phải khi chuyển dạ sắp sinh.

Chuột rút là cảm giác co thắt và cảm nhận được sự co bóp ở vùng bụng dưới. Nó thường xuất hiện không đều và có thể kéo dài một thời gian ngắn. Chuột rút có thể là tín hiệu cho thấy tử cung đang chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Đối với các mẹ bầu lần đầu mang thai sẽ gặp khó khăn trong việc phân biệt chuột rút và co thắt tử cung thực sự trong giai đoạn sớm. Tuy nhiên, nếu chuột rút trở nên đều đặn và mạnh mẽ hơn theo thời gian, đó là dấu hiệu của việc sắp chuyển dạ.

Đau thắt lưng là dấu hiệu thường xảy ra khi tử cung mở rộng và thai nhi di chuyển xuống. Cơn đau thường xuất hiện ở phần dưới của lưng và kéo dài hoặc xuất hiện thường xuyên.

Tình trạng đau thắt lưng diễn ra nhiều và đau hơn khi mẹ bầu sắp chuyển dạ

>>> Xem thêm: Mẹ đã biết những dấu hiệu sắp sinh chưa?

Thai nhi có sự giảm vận động

Trong suốt quá trình mang thai, mẹ bầu luôn cảm nhận được sự hoạt động và chuyển động nhiều từ thai nhi. Tuy nhiên, khi thai chuyển vào vị trí thấp hơn, sẵn sàng cho quá trình chuyển dạ, vận động của thai có thể giảm đi.

Mẹ bầu có thể cảm nhận rõ ràng em bé ít di chuyển hơn và nhẹ nhàng hơn so với trước đó. Các cú  đá, đập và chuyển động mạnh ít hơn và thường thấy những cử chỉ nhẹ nhàng như lắc nhẹ, vặn hoặc nhấp nháy. Điều này thường xảy ra khi thai nhi chuẩn bị sẵn sàng cho việc đi qua kênh sinh dục và chuẩn bị cho quá trình sinh.

Thai nhi có sự giảm bớt vận động khi sắp chào đời

Kết

Với những mẹ bầu lần đầu tiên mang thai, việc theo dõi và cập nhật các kiến thức thai kỳ là điều vô cùng quan trọng. Hy vọng bài viết có thể hỗ trợ được mẹ an tâm hơn khi có những dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh kể trên. Cập nhật thêm các kiến thức làm mẹ cùng UniDry để con được phát triển toàn diện.

Leo Nguyen

Leo Nguyen là một trong những Nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất tại TPHCM. NAG Leo Nguyen đa bắt đầu sự nghiệp vào năm 2012 và đã có những thành công vượt bậc. Hiện nay, Leo Nguyen đang sở hữu một Stuido chụp ảnh Film được nhiều người nổi tiếng tìm đến.

Share
Published by
Leo Nguyen

Recent Posts

Hướng dẫn cách chọn trường THPT phù hợp cho trẻ

Bước vào cấp 3 là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi học…

1 day ago

Học tập tại trường trung học quốc tế VAS có gì thú vị?

Hệ thống trường trung học quốc tế VAS là một trong những lựa chọn giáo…

1 week ago

Học phí trường quốc tế liệu có thực sự đắt?

Các yếu tố ảnh hưởng đến học phí trường quốc tế Chất lượng giáo dục…

3 weeks ago

Chương trình giáo dục tiên tiến tại trường trung học quốc tế

Trường trung học quốc tế là một lựa chọn hấp dẫn cho các học sinh…

4 weeks ago

Lựa chọn trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức: Điều gì cần biết?

Việc lựa chọn trường mầm non quốc tế cho các là một quyết định quan…

3 months ago

Học phí trường mầm non quốc tế và các yếu tố ảnh hưởng

Trong những năm gần đây, việc cho con đi học tại các trường mầm non…

4 months ago