Warning: stripos() expects parameter 1 to be string, array given in /var/www/nuoiduongbe/wp-includes/formatting.php on line 4185

Notice: Array to string conversion in /var/www/nuoiduongbe/wp-includes/formatting.php on line 4122
Trường mầm non quốc tế tại tpHCM có tốt không? – Nuôi Dưỡng Bé
Categories: Nuôi dạy bé

Trường mầm non quốc tế tại tpHCM có tốt không?


Warning: getimagesize(https://i.imgur.com/p2oMMJO.jpg): failed to open stream: HTTP request failed! HTTP/1.1 429 Unknown Error in /var/www/nuoiduongbe/wp-content/plugins/accelerated-mobile-pages/components/featured-image/featured-image.php on line 55

Nhiều ý kiến của các bậc phụ huynh cho rằng nếu cho con học trường mầm non quốc tế tại tpHCM thì thà cho bé học tại nước ngoài luôn sẽ tốt hơn. Liệu điều này có đúng không? Liệu học tại trường mầm non quốc tế có tốt hơn? Hãy cùng tôi tìm hiểu về những lợi thế khi cho bé học trường mầm non quốc tế tại tpHCM.

1. Học đồng thời song song hai ngôn ngữ

Ở lứa tuổi từ 3 tuổi, dù bé lúc này đã hiểu biết về tiếng Việt rồi, nhưng nếu bé chỉ tiếp xúc và học tập hàng ngày tại các trường mầm non ở nước ngoài, bé sẽ chỉ được tiếp xúc với ngôn ngữ ở nước đó. Dẫn đến việc bé sẽ dần dần quên mất tiếng Việt, hoặc có cũng chỉ là hiểu được mà không nói và viết được tiếng Việt.

Còn tại các trường mầm non quốc tế tại tpHCM, các bé sẽ được học đồng thời song song bằng cả hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt. Nhờ vậy bé sẽ đồng thời thông thạo được đầy đủ các kỹ năng của cả hai ngôn ngữ Anh, Việt. Ngoài ra với việc liên tục chuyển đổi giữa môi trường song song 2 ngôn ngữ khiến não bộ của các bé liên tục vận động để phân tích ngôn ngữ mà mình vừa được nghe, từ đó khiến não bộ của bé hoạt động linh hoạt hơn.

>>> Xem thêm: Những kỹ năng sống mầm non cho trẻ

2. Vấn đề tâm lý

Việc trẻ mới bắt đầu đi học mẫu giáo liền được chuyển đi học tại nước ngoài khiến nhiều trẻ gặp trở ngại về tâm lý. Do có sự khác biệt quá lớn về môi trường sống, lối sống văn hóa…. Có nhiều trường hợp các bé bị trầm cảm do không hòa nhập được với môi trường mới. Bởi vì trẻ nhỏ thường có tâm lý rất yếu dễ bị tổn thương về mặt tâm lý dẫn đến việc các bé không thể quen với môi trường mới và bị trầm cảm.

Khi học tại các trường mầm non quốc tế tại tpHCM các bé vẫn sẽ được tiếp xúc với giáo viên người Việt đồng thời dần dần làm quen với các giáo viên nước ngoài. Môi trường văn hóa mà các bé học tập cũng vẫn là của Việt Nam nên các bé sẽ không cảm thấy khó khăn khi hòa nhập. Đồng thời, nếu các bạn muốn bé sau này có thể dễ dàng đi du học thì việc học tại trường mầm non quốc tế ngay bây giờ là rất quan trọng. Đây chính là bước đầu giúp các bé tập làm quen dần với môi trường quốc tế.

Ngoài ra, dù là học trường mầm non quốc tế tại tpHCM, nhưng phương pháp giảng dạy của các trường mầm non quốc tế tại đây vẫn là áp dụng theo phương pháp giảng dạy được du nhập từ nước ngoài. Đây có thể được gọi là hình thức du học trong nước.

3. Chi phí rẻ hơn

Việc học tập tại nước ngoài không chỉ đơn giản là chuyện đóng tiền học phí. Bạn còn cần phải đảm bảo mọi chi phí sinh hoạt cho con em của mình. Mà chi phí sinh hoạt tại nước ngoài, những nước có nền kinh tế phát triển thường cao hơn rất nhiều so với Việt Nam. Hơn nữa, chỉ riêng học phí thôi, các trường này đã cao hơn gấp 3-4 lần các trường mầm non quốc tế tại tpHCM rồi.

Học tại các trường mầm non quốc tế tại tpHCM các bé cũng được học với giáo viên nước ngoài nhưng chi phí rẻ hơn nhiều. Ngoài ra các bé cũng được hưởng đầy đủ các tiện ích giống như học tại nước ngoài. Tiêu biểu như trường mầm non quốc tế Việt Úc VAS, tại trường không những cơ sở vật chất luôn được đảm bảo hiện đại để phục vụ nhu cầu học tập vui chơi của các bé. Đối với những bậc phụ huynh quá bận rộn với công việc đến mức không có thời gian để đưa đón các bé đi học hàng ngày thì trường luôn có hệ thống xe đưa rước các bé tận nơi. Trên xe luôn có các bảo mẫu đi kèm để quan sát và chăm sóc các bé, đồng thời cũng giúp xử lý kịp thời các tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình di chuyển.

Hơn nữa, tại VAS, để đảm bảo các em luôn được vui chơi và học tập tốt nhất, trường luôn quan tâm tới vấn đề giữ gìn vệ sinh, chăm sóc sức khỏe cho các bé. Mỗi lớp học tại VAS cũng luôn có sĩ số không quá 25 bé, cùng với 1 giáo viên và 1 bảo mẫu phụ trách mỗi lớp. Đồng thời các giáo viên cũng luôn giữ mối liên lạc tốt đối với các phụ huynh của các bé. Nội dung bài học luôn được thông báo về cho gia đình các bé thông qua sổ báo bài hàng tuần. Với bất kỳ biểu hiện bất thường của các bé tại trường, các thầy cô cũng luôn thông báo cho gia đình bé để giúp họ an tâm về các bé hơn và xử lý tình huống kịp thời. Trong trường cũng luôn có đội ngũ chuyên gia tư vấn tâm lý túc trực để giúp giải quyết các vấn đề về tâm lý của các bé, đồng thời cung cấp những tư vấn cơ bản nhất cho học sinh khi cần thiết. Bên cạnh đó, chương trình giảng dạy của VAS còn có thêm môn ICT – công nghệ thông tin và truyền thông, được thiết kế dưới hình thức trò chơi, giúp các bé sớm tiếp cận được với công nghệ máy tính, biết sử dụng một số phần mềm cơ bản của máy tính…

>>>Tham khảo thêm: trường mầm non quốc tế tại tpHCM tại đây

Leo Nguyen

Leo Nguyen là một trong những Nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất tại TPHCM. NAG Leo Nguyen đa bắt đầu sự nghiệp vào năm 2012 và đã có những thành công vượt bậc. Hiện nay, Leo Nguyen đang sở hữu một Stuido chụp ảnh Film được nhiều người nổi tiếng tìm đến.

Share
Published by
Leo Nguyen

Recent Posts

Học tập tại trường trung học quốc tế VAS có gì thú vị?

Hệ thống trường trung học quốc tế VAS là một trong những lựa chọn giáo…

5 days ago

Học phí trường quốc tế liệu có thực sự đắt?

Các yếu tố ảnh hưởng đến học phí trường quốc tế Chất lượng giáo dục…

2 weeks ago

Chương trình giáo dục tiên tiến tại trường trung học quốc tế

Trường trung học quốc tế là một lựa chọn hấp dẫn cho các học sinh…

4 weeks ago

Lựa chọn trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức: Điều gì cần biết?

Việc lựa chọn trường mầm non quốc tế cho các là một quyết định quan…

3 months ago

Học phí trường mầm non quốc tế và các yếu tố ảnh hưởng

Trong những năm gần đây, việc cho con đi học tại các trường mầm non…

3 months ago

Chứng chỉ Cambridge là gì? Có nên cho con thi chứng chỉ Cambridge không?

Theo nghiên cứu tại hơn 130 quốc gia trên thế giới, có đến hơn 5…

6 months ago