Có nên cho con học trường quốc tế? – Đâu mới là câu trả lời chính xác nhất cho các bậc phụ huynh?

0
425

Hiện nay, nhiều gia đình Việt Nam có thu nhập cao, đi đôi với đó là nhu cầu đầu tư cho con cái. Các bậc phụ huynh luôn muốn mang đến cho con mình một môi trường học tập tốt nhất, chất lượng giáo dục tốt nhất. Vì vậy, việc lựa chọn trường quốc tế cho con theo học không còn là một phương án “xa xỉ” mà đang dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều ba mẹ phân vân giữa việc nên cho con học trường công hay trường quốc tế. Và câu hỏi được đặt ra nhiều nhất mỗi mùa tuyển sinh: “Có nên cho con học trường quốc tế?”. Cùng VAS đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Có nên cho con học trường quốc tế?

Có nên cho con học trường quốc tế?

1. Sự khác biệt giữa trường quốc tế và trường công lập

Trường công lập là trường được thành lập, xây dựng, hoạt động dựa trên các quyết định đầu tư kinh tế trực thuộc Nhà nước hoặc địa phương. Chương trình giảng dạy của trường công lập hoàn toàn đi theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do là trường công lập nên việc đầu tư vào cơ sở vật chất không được quá chú trọng, tuy nhiên vẫn đảm bảo đủ tiện ích phục vụ nhu cầu dạy và học, vui chơi giải trí của học sinh và chất lượng đào được đánh giá cao.

Trường quốc tế là những trường học cung cấp nền tảng giáo dục trong môi trường học tập theo tiêu chuẩn của quốc tế. Cơ sở vật chất, phương tiện học tập cũng được đầu tư hiện đại và khang trang theo chuẩn quốc tế. Đi đôi với đó là học phí cao hơn nhiều lần so với trường công lập. Hiện nay, trường quốc tế đang là xu hướng lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh và học sinh vì chất lượng đào tạo cũng như môi trường phát triển ưu việt mà nó mang lại.

2. Ưu điểm tuyệt vời mà trường quốc tế mang lại cho học sinh

Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế

Học sinh đạt được thành tích cao trong các cuộc thi

Học sinh đạt được thành tích cao trong các cuộc thi 

Yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến quyết định của các bậc phụ huynh, đó chính là chương trình đào tạo. Hiểu được nỗi lo của ba mẹ, các trường Quốc Tế luôn có những phương pháp giáo dục tiên tiến, chương trình giáo dục hiện đại như: chương trình Stem/Steam, chương trình Cambridge, chương trình Tú tài Quốc tế,… Trong đó, học sinh sẽ được tiếp cận nhiều điều mới lạ, kiến thức mang tính toàn cầu thông qua việc thực hành nhiều hơn trong các môn học.

Cơ sở vật chất “5 sao”

Thư viện hiện đại của VAS

Thư viện hiện đại của VAS

Các trường quốc tế luôn chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập và vui chơi của học sinh. Mỗi lớp học đều được trang bị đầy đủ máy lạnh, máy chiếu, bảng thông minh, bàn ghế. Trường có đầy đủ các tiện ích như hồ hơi, nhà đa năng, sân bóng đá, bóng rổ, phòng thí nghiệm, phòng nhạc, hội trường với thiết kế đúng chuẩn “trường người ta” khiến bao học sinh mê mẩn.

Hiện nay, VAS là một trong những ngôi trường quốc tế tại TPHCM có cơ sở vật chất hiện đại mang đến môi trường học tập năng động, đầy đủ tiện nghi nhằm phục vụ cho việc học tập, vui chơi, sáng tạo của học sinh.

Môi trường giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, trí tuệ

Môi trường năng động với nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích

Môi trường năng động với nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích

Học sinh trường quốc tế luôn được đánh giá là năng động, tích cực tham gia nhiều cuộc thi trong và ngoài nước, không ngại thách thức. Để “ươm mầ” ra một thế hệ học sinh năng động như thế, các trường quốc tế đã đầu tư rất nhiều vào môi trường phát triển của học sinh. 

Học sinh được rèn luyện tính chủ động, chủ động trong học tập, trong giao tiếp, trong các hoạt động ngoại khóa. 

3. Có nên cho con học trường quốc tế?

Việc có nên lựa chọn trường quốc tế hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào kinh tế gia đình và mục đích phát triển dài hạn của con trẻ. Trường quốc tế có thể trở thành lựa chọn tối ưu nhất của gia đình này nhưng lại không phù hợp với gia đình khác hoặc ngược lại.

Bên cạnh những kỳ vọng và định hướng của ba mẹ đặt ra cho con, phụ huynh cũng cần quan tâm đến suy nghĩ của con. Không phải đứa trẻ nào cũng sẵn sàng bước vào một môi trường mới và có khả năng thích nghi cao với chương trình học tập ở đó. Vì vậy, ba mẹ nên trò chuyện cùng con để tìm hiểu về mong muốn và định hướng cho con dễ dàng hơn

Lời kết

Qua bài viết trên, VAS đã mang đến cho phụ huynh những thông tin cần thiết về chương trình đào tạo tại các trường quốc tế. Không thể khẳng định được một câu trả lời chính xác nhất về việc có nên cho con học trường quốc tế hay không, tuy nhiên qua những chia sẻ của VAS chắc chắn các bậc phụ huynh đã có câu trả lời riêng cho mình. Mong rằng mỗi phụ huynh đều sẽ đưa ra những quyết định sáng suốt nhất cho con em mình trên con đường học tập.

>>>Xem thêm: